Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh tặng bò sinh sản cho hộ gia đình khó khăn tại xã Lũng Hồ

Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh tặng bò sinh sản cho hộ gia đình khó khăn tại xã Lũng Hồ
Bệnh viện ĐKKV Yên Minh là thành viên đỡ đầu xã khó khăn trong huyện, trong những năm qua đơn vị đã làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện cho bà con nhân dân xã lũng hồ, để giảm bớt đi phần nào những khó khăn của nhân dân trong xã. Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện luôn quan tâm duy trì thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo nhằm đảm bảo an sinh xã hội...
Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh
tặng bò sinh sản cho hộ gia đình khó khăn tại xã Lũng Hồ

Bệnh viện ĐKKV Yên Minh là thành viên đỡ đầu xã khó khăn trong huyện, trong những năm qua đơn vị đã làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện cho bà con nhân dân xã lũng hồ, để giảm bớt đi phần nào những khó khăn của nhân dân trong xã. Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện luôn quan tâm duy trì thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo nhằm đảm bảo an sinh xã hội.

Ngày 13 tháng 02 năm 2017, Bệnh viện đa khoa khu vực Yên Minh tặng bò sinh sản cho hộ gia đình khó khăn tại xã Lũng Hồ, cụ thể đã trao tặng cho gia đình anh Mua Mí De, thôn Dì Thàng - xã Lũng Hồ - huyện Yên Minh - tỉnh Hà Giang, 01 con bò cái sinh sản trị giá 15.000.000. Gia đình anh De thuộc diện hộ nghèo khó khăn trong xã, bản thân anh De chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt tháng 2 này, ở nhà chỉ còn vợ và 2 con nhỏ. Điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Đây cũng là món quà Bệnh viện giành tặng cho gia đình Anh De, nhằm động viên, an ủi Anh khi lên đường nhập ngũ, Anh sẽ yên tâm công tác hoàn thành suất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao.

Đến dự với buổi trao tặng có BSCK II Nguyễn Thị Ngoan - PGĐ, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện ĐKKV Yên Minh.
Anh Ma Công Ủy - Phụ trách Phòng khám ĐK Lũng Hồ.
Anh Sùng Mí Vư Bí thư đảng ủy xã.
Anh Hoàng Văn Mấm Chủ tịch xã.

BSCK II Nguyễn Thị Ngoan căn dặn: “Đây là tình cảm tấm lòng của tập thể Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện ĐKKV Yên Minh giành tặng cho gia đình, mong rằng từ con bò giống này gia đình  chăm sóc nuôi dưỡng tốt để nhân giống, sau này phát triển thành đàn bò, từ đó củng cố xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng xã Lũng Hồ ngày thêm giàu mạnh, hòa mình trong công cuộc cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” .

Tại buổi trao tặng, Anh Mua Mí De và vợ cảm ơn chia sẻ: "Hôm nay, được nhận bò về nuôi, gia đình chúng tôi vô cùng súc động, đây là một tài sản lớn nhất của gia đình tôi, nếu như không được tập thể cán bộ bệnh viện ĐKKV yên minh tặng thì không biết đến khi nào gia đình chúng tôi mới có thể mua được bò đẻ giúp cho phát triển kinh tế gia đình, gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn, gia đình chúng tôi xin cảm ơn lãnh đạo, tập thể cán bộ bệnh viện đã cho chúng tôi con bò này, gia đình chúng tôi rất biết ơn và xin hứa sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng bò cẩn thận, chu đáo, không để bò bị gầy yếu, làm chuồng, trồng cỏ và chủ động các nguồn thức ăn để đảm bảo cho bò được phát triển tốt nhất".

Một số hình ảnh của buổi trao tặng:









 

Tác giả bài viết: BSCKII. Nguyễn Thị Ngoan