::Menu

::Tin tức

::Liên Kết Website

::Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 414

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16510

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2326977

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức, sự kiện

::Tin nổi bật

Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh đẩy mạnh công tác Truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh

Thứ năm - 24/11/2022 09:17
Bệnh viện ĐKKV Yên Minh là bệnh viện hạng II, với chức năng, nhiệm vụ chính là khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện vùng cao phía Bắc. Trong những năm qua, bên cạnh việc chú trọng đổi mới về công tác khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần thái độ, ứng xử với người bệnh, xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp... thì công tác công tác TTGDSK luôn được tập thể bệnh viện quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu trong xây dựng và phát triển bệnh viện theo hướng đổi mới toàn diện.
Bệnh viện ĐKKV Yên Minh là bệnh viện hạng II, với chức năng, nhiệm vụ chính là khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện vùng cao phía Bắc. Trong  những năm qua, bên cạnh việc chú trọng đổi mới về công tác khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần thái độ, ứng xử với người bệnh, xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp... thì công tác công tác TTGDSK luôn được tập thể bệnh viện quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu trong xây dựng và phát triển bệnh viện theo hướng đổi mới toàn diện.

Hiện tại, mạng lưới truyền thông viên có tại tất cả các khoa, phòng và Phòng khám ĐKKV, hàng năm đội ngũ cán bộ truyền thông đều được kiện toàn và tham giam các lớp tập huấn kỹ năng truyền thông do tuyến tỉnh tổ chức. Công tác truyền thông, tư vấn và GDSK được triển khai đều đặn, đổi mới về cả hình thức và nội dung có tầm ảnh hưởng rộng đến cả cán bộ nhân viên y tế và người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện. Tư vấn GDSK lồng ghép cho người bệnh thông qua những lúc khám, chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, hướng dẫn, trao đổi giúp người bệnh hợp tác vào việc chữa bệnh được hiệu quả. Tổ chức nói chuyện sức khỏe chuyên đề cho các nhóm tuổi tại các khoa với các nội dung về các bệnh như: Viêm phổi, Tiêu chảy, Đái tháo đường, Tăng huyết áp và một số dịch bệnh khác; lồng ghép tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc người bệnh, cách phòng một số bệnh thường gặp...và giải đáp thắc mắc của người bệnh, người nhà người bệnh thông qua các buổi họp Hội đồng người bệnh cấp Khoa. Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám bệnh, chữa bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, tờ gấp, tờ rơi, áp phích, pa nô, sách mỏng, ... đặt tại góc tư vấn, góc truyền thông của các khoa lâm sàng. Tại khoa Khám bệnh có sẵn các phương tiện nghe nhìn, tuyên truyền qua hệ thống video bằng tiếng dân tộc thiểu số trên địa bàn giúp người dân có thêm kiến thức về phòng bệnh.

Có thể thấy, công tác truyền thông, tư vấn GDSK cho người bệnh, người nhà người bệnh tại bệnh viện không chỉ gắn kết mối quan hệ giữa người bệnh và nhân viên y tế, mà còn tạo niềm tin, tăng sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Qua công tác truyền thông, người bệnh sau khi ra viện sẽ ý thức được việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, qua đó góp phần nâng công tác phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.


Dưới đây là một số hình ảnh tổ chức Sinh hoạt hội đồng người bệnh kết hợp với Truyền thông giáo dục sức khỏe tại Bệnh viện.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
1
14:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024