::Menu

::Tin tức

::Liên Kết Website

::Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 630

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16726

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2327193

Trang nhất » Tin Tức » Hoạt động chuyên môn

::Tin nổi bật

NGỘ ĐỘC NẤM RỪNG TẠI XÃ NGỌC LONG, HUYỆN YÊN MINH

Thứ hai - 01/06/2015 16:35
NGỘ ĐỘC NẤM RỪNG TẠI XÃ NGỌC LONG, HUYỆN YÊN MINH

NGỘ ĐỘC NẤM RỪNG TẠI XÃ NGỌC LONG, HUYỆN YÊN MINH

Hồi 16 giờ 30 phút, ngày 25/5/2015, Bệnh viện ĐKKY Yên Minh đã tiếp nhận 20 bệnh nhân với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn mửa, đau bụng và đi ngoài nhiều lần phân lỏng, Các bác sĩ bệnh viện xác định bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Theo lời người thân, gia đình ông Nguyễn Văn Lả trú tại thôn Bản Roài, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh có nhờ bà con trong thôn làm giúp nương, rãy. Đến trưa gia đình đã tổ chức nấu cơm và mời những người làm giúp nương, rãy cùng ăn bữa cơm trưa tại gia đình vào hồi 11 giờ ngày 25/5, với tổng số là 20 người ăn, trong bữa cơm có nấm rừng (nấu canh). Sau khi ăn khoảng 2 giờ các triệu chứng ngộ độc xuất hiện, ngay lập tức cả 20  người được đi cấp cứu kịp thời, trong số những người nhập viện có 02 phụ nữ đang mang thai.
Dựa vào nguyên nhân và các triệu chứng biểu hiện trên, các bác sỹ Bệnh viện ĐKKV Yên Minh chẩn đoán là ngộ độc nấm không rõ loại giờ thứ 5...Sau khi nhập viện, các bệnh nhân liên tục được theo dõi, hồi sức, cấp cứu, truyền dịch (bù nước điện giải), uống than hoạt tính…đồng thời, theo sự chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện, toàn bộ các bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện được huy động làm thêm giờ, để bảo đảm luôn có lượng cán bộ trực theo dõi, hồi sức, cấp cứu
.
Ngay sau khi nhận thông tin, sáng ngày 26/5 đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có mặt tại bệnh viện và làm việc với lãnh đạo UBND huyện, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế và Bệnh viện ĐKKV huyện Yên Minh. Tại buổi làm việc đồng chí Lương Viết Thuần  biểu dương tập thể, cán bộ ngành Y tế huyện Yên Minh đã phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo cũng như xử lý và điều trị cấp cứu cho bệnh nhân một cách kịp thời. Đồng thời, đề nghị Bệnh Viện cần tiếp tục theo dõi, điều trị theo đúng phác đồ…UBND huyện sớm ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác truyền thông phòng chống ngộ độc thực phẩm; Trung tâm Y tế huyện cần tăng cường công tác truyền thông về ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là phòng chống ngộ độc bột ngô mốc và nấm độc trên địa bàn toàn huyện. Ngay sau buổi làm việc đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng đồng chí Nguyễn Văn Khu, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp tới thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.





 
Mặc dù vụ ngộ độc với số lượng nhiều người mắc, nhưng đã phát hiện sớm các biểu hiện ngộ độc và được xử trí, điều trị kịp thời nên không có trường hợp tử vong xảy ra. Đến thời điểm này, các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, ăn uống bình thường và đã được xuất viện./.
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
1
20:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024